Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Hôm nay HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN xin gửi đến các bạn một bài viết về cách làm bài thi và cách tính điểm thi HSK 4 nhé?


Thi HSK khác hoàn toàn với các chương trình thi khác. Thí sinh phải làm bằng bút chì 3D (loại bút chì gọt, tuốt ). Trước khi đi thi cần phải chuẩn bị bút chì và cục gôm xoá. Có thể hỏi giáo viên chủ nhiệm để nhận được sự tư vấn tốt hơn.

Thi HSK 4 là năng lực tương đương với bằng A của ngày trước, thí sinh học từ 6 tháng - 1 năm ( tại trung tâm hoặc giáo viên uy tín  là có thể tham gia kỳ thi, ở Trung Tâm mình học viên chỉ cần học khoảng 6-8 tháng, nhiều học viên chỉ cần 3-6 tháng cũng có thể đi thi, nhưng mình có nghe nói ở Việt Nam có rất  nhiều Trung Tâm phải học 3- 6 năm mới có thể thi).

Trước khi quyết định thi nên tới Trung Tâm hoặc giáo viên có uy tín ôn luyện 2-3 tháng thì kết quả sẽ khả quan hơn.
Đề thi HSK cấp 4 gồm 100 câu hỏi, thời gian làm bài 105 phút (đã bao gồm thời gian thí sinh điền thông tin cá nhân vào bài thi ), chia làm 3 phần lớn : Nghe, Đọc và Viết. Cụ thể từng phần như sau:
A, Phần nghe: gồm 45 câu, thời gian làm bài 30 phút. Trong phần này lại chia làm 3 phần nhỏ khác.

Phần nhỏ 1: Phán đoán đúng sai (1-10): gồm 10 câu hỏi, mỗi câu nghe 1 lần, tương đương với 10 đoạn thoại, mỗi đoạn thoại là một đoạn văn ngắn gồm 2-3 câu. Và việc của bạn là xem xem câu mà đề cho ở phần chọn đúng sai nội dung có khớp với đoạn văn bên trên không, nếu khớp thì đánh dấu tích (v), nếu nội dung không khớp hoặc không có liên quan đến đoạn văn phía trên thì đánh dấu nhân(x). Nội dung nghe phần này cũng không quá khó. Trước khi vào đề sẽ có phần đọc ví dụ, có 2 ví dụ, và các bạn hãy tranh thủ thời gian khi băng đọc ví dụ để xem lướt qua một lượt các đáp án bên dưới để khi nghe các bạn có thể nhanh chóng đưa ra phán đoán đúng hay sai.

Phần nhỏ 2: (11-25): gồm 15 câu, mỗi câu nghe 1 lần: Chọn ra đáp án đúng. Ở phần này thường là đối thoại ngắn giữa hai người 1 nam và 1 nữ, và người thứ 3 sẽ đưa ra câu hỏi. Ở phần này chỉ có 1 lượt thoại nên lượng thông tin không nhiều và nội dung cũng khá đơn giản, nhưng các bạn cũng nên tập trung nghe kĩ và nắm được hết nội dung đoạn thoại vì đôi khi người hỏi sẽ đưa ra câu hỏi có liên quan đến người nói thứ nhất mà bạn chỉ nhớ được lời thoại của người thứ 2 hoặc ngược lại.

Phần nhỏ 3: (26-45) gồm 20 câu, mỗi câu nghe 1 lần: chọn đáp án đúng. Ở phần này cũng là kiểu hội thoại giữa 2 người 1 nam 1 nữ bao gồm 2,3 lượt thoại qua lại và người thứ 3 sẽ đưa ra câu hỏi. Vì ở phần này lượt thoại đã tăng lên nên lượng thông tin trong đoạn hội thoại cũng sẽ nhiều lên, tuy nhiên nội dung thoại vẫn còn ở mức các câu thoại tương đối ngắn nên cũng không khó để các bạn nắm trọn được nội dung thoại. Phần khó ở phần này là từ câu 36 – 45 sẽ không còn là hội thoại giữa 2 người nữa mà thay vào đó là các đoạn văn ngắn khoảng 3-5 câu, có 5 đoạn thoại như vậy, mỗi đoạn kèm theo 2 câu hỏi. Nội dung các đoạn văn rất phong phú, có thể liên quan đến các lĩnh vực đời sống, gia đình, xã hội, giải thích các hiện tượng, khoa học,… Khi làm phần bài này các bạn nên nhanh mắt lướt qua 1 lượt đáp án và khi nghe bạn có thể nhanh tay ghi lại những gì mà bạn cho là quan trọng hoặc nội dung chính của đoạn để khi nghe câu hỏi bạn có thể dễ dàng chọn ngay được đáp án.

Kết thúc phần thi nghe bạn có 5 phút để xem lại và điền đáp án, hãy đảm bảo là bạn không bỏ trống câu nào nhé!
B, phần đọc : gồm 40 câu, thời gian làm bài 35 phút. Chia làm 3 phần nhỏ như sau:

Phần nhỏ 1 (46-55): chọn từ điền vào chỗ trống (gồm 10 câu) 5 câu đơn và 5 câu dạng hội thoại. Các từ được cho ở phần này có đọ tương đồng về nghĩa không cao nên dạng câu hỏi như này cũng tương đối đơn giản, bạn cần dựa vào ngữ cảnh của câu nói hoặc hội thoại để chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống trong câu, nếu như gặp từ mới mà bạn không biết nghĩa , các bạn có thể sử dụng phương pháp loại trừ.

Phần nhỏ 2: (56-65) sắp xếp câu theo thứ tự đúng (gồm 10 câu). Ở phần này là dạng bài tập cho các phân câu và yêu cầu bạn sắp xếp thứ tự A,B,C để được 1 câu hoàn chỉnh đúng thứ tự, ngữ nghĩa và ngữ pháp. Phần này các bạn cần nắm vững được các cấu trúc ngữ pháp tạo câu và logic của câu.

Phần nhỏ 3: (66-85) chọn đáp án đúng (gồm 20 câu). Từ câu 66 đến 79 là các đoạn văn ngắn khoảng 3-5 câu, dưới mỗi đoạn sẽ đưa ra 1 câu hỏi. Từ câu 80-85 là các đoạn văn dài hơn một chút, 3 đoạn văn, mỗi đoạn là 2 câu hỏi.
C, Phần Viết : gồm 15 câu, thời gian làm bài 25 phút, chia làm 2 phần nhỏ: 

Phần nhỏ 1 (86-95): hoàn thành câu, sắp xếp các từ cho trước thành 1 câu hoàn chỉnh.  Các lỗi hay gặp ở phần này là các bạn thiếu kiến thức về kết cấu ngữ pháp trong câu, viết thiếu dấu chấm câu và viết sai chữ. Để làm tốt phần này thì các bạn nên chuẩn bị kiến thức chắc chắn về kết cấu câu trong tiếng Trung, vị trí của các thành phần trong câu như định ngữ, trạng ngữ, bổ ngữ, trung tâm ngữ, giới từ, lượng từ...


Phần nhỏ 2 (96-100): nhìn tranh và dùng từ cho trước để đặt câu. Mỗi câu tương đương với 1 tranh, nhiệm vụ của bạn là nhìn tranh và sử dụng từ đã cho trước để đặt câu, nội dung của câu phải có liên quan đến bức tranh, nên đặt những câu ngắn gọn đơn giản, tránh viết những câu tối nghĩa hoặc không liên quan đến nội dung bức tranh.
Vì phần này có thể các bạn sẽ không có đủ thời gian để xem lại bài nên làm đến đâu thì chắc đến đấy nhé, tránh mắc các lỗi chính tả hay chấm câu nhé!
Hi vọng với những chia sẻ bên trên sẽ giúp các bạn có được sự chuẩn bị tốt cho kì thi HSK 4, chúc các bạn đạt được kết quả cao!


Cách tính điểm thi HSK cấp 4


Sau khi làm bài thi thử HSK 4 xong, nhiều bạn học viên bị bỡ ngỡ không biết cách tính điểm thi HSK 4 thế nào để có thể tự test xem trình độ Tiếng Trung của mình đạt đến đâu và được bao nhiêu điểm , để từ đó lên được kế hoạch ôn thi HSK hiệu quả . Vì vậy trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách tự tính điểm thi HSK , đạt được bao nhiêu điểm là qua và điều kiện để thi đậu HSK 4 là gì .
HSK cấp 4 gồm 100 câu , chia thành 3 phần nghe, đọc , viết
Tổng  thời gian làm bài là 105 phút ( bao gồm cả phần điền thông tin cá nhân 5 phút )


Lớp thi HSK thí nghiệm đầu tiên của HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN (HSK 5)
Hướng dẫn cách tự tính điểm thi HSK 4
Điểm thi tối đa môn nghe hiểu là 100 điểm , điểm mỗi câu Nghe hiểu là 100/45 = 2,2 điểm
Điểm thi tối đa môn Đọc hiểu là 100 điểm , điểm mỗi câu Đọc hiểu là 100/40=2,5 điểm
Điểm tối đa môn Viết là 100 điểm , trong đó điểm tối đa Phần 1 môn Viết là 60 điểm , mỗi câu Viết trong phần 1 là 60 / 10 = 6 điểm .Và điểm tối đa phần 2 môn Viết là 40 điểm , mỗi câu viết trong phần 2 được 40/5 = 8 điểm
Tổng điểm tối đa của 3 môn Nghe hiểu , Đọc hiểu và Viết là 300 điểm .
Một kỳ thi A_B_C của HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN luôn có số lượng đông nhất toàn trường thi, kỳ thi này có khoảng 70 học viên tham gia đông hơn bất kỳ một trường nào khi tham gia kỳ thi .

Điều kiện để thi đậu HSK 4
Tổng điểm 180 được coi là đạt , trong đó mỗi môn ít nhất phải đạt 60 điểm là đậu , dưới 60 là trượt môn đó.


Lớp thi HSK thí nghiệm đầu tiên của" HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" ( HSK 4)
  1. Nghe hiểu
Phần 1: Gồm 10 câu. Mỗi câu nghe 1 lần.Mỗi câu là một đoạn văn do một người nói, một người khác sẽ căn cứ vào văn vừa đọc đưa ra một câu, thí sinh cần phán đoán câu đưa ra là đúng hay sai.
Phần 2 : Gồm 15 câu. Mỗi câu được phép nghe 1 lần. Mỗi câu là 1 đoạn hội thoại giữa hai người, người thứ ba sẽ căn cứ vào đoạn hội thoại đưa ra một câu hỏi, trên giấy thi sẽ đưa ra 4 đáp án,thí sinh cần căn cứ vào nội dung nghe được để chọn ra đáp án đúng nhất.
Phần 3 : Gồm 20 câu. Mỗi câu cũng chỉ được phép nghe 1 lần. Mỗi câu cũng là một đoạn hội thoại hoặc đoạn văn dài khoảng 4-5 câu sau đó sẽ có 1- 2 câu hỏi được đưa ra, trên giấy thi sẽ đưa ra 4 đáp án, thí sinh căn cứ vào nội dung nghe được để chọn ra đáp án chính xác nhất.

  1. Đọc hiểu
Phần 1, gồm 10 câu. Mỗi câu sẽ có từ 1-2 câu tiếng Hán và trong câu sẽ có 1 ô trống, thí sinh cần lựa chọn đáp án chính xác điền vào chỗ trống.
Phần 2, gồm 10 câu. Mỗi câu có 3 câu tiếng Hán, thí sinh cần sắp xếp 3 câu theo đúng thứ tự.Thí sinh căn cứ vào liên từ ( Ví dụ:虽然…但是 vv), nội dung câu để sắp xếp cho hợp lí.
Phần 3, gồm 20 câu. Trong phần này mỗi câu sẽ có một đoạn văn ngắn và mỗi đoạn văn sẽ có từ 1- 2 câu hỏi, thí sinh cần lựa chọn ra 1 đáp án chính xác từ 4 đáp án cho trước.
III. Viết
Phần 1, gồm 10 câu. Mỗi câu sẽ có 1 vài từ cho trước, thí sinh căn cứ vào mấy từ cho trước viết thành câu hoàn chỉnh.
Phần 2, gồm 5 câu. Mỗi câu đưa ra 1 bức tranh và 1 từ tiếng Hán, thí sinh dựa vào bức tranh và từ cho trước để viết thành 1 câu.
Chú ý các bài viết phải có dấu chấm cuối câu, dấu phẩy cho hợp lí.

CÁCH CHỌN ĐÁP ÁN KHI LÀM BÀI THI 
Khi làm bài dùng bút chì bôi đen( càng đậm càng tốt) đáp án mình chọn như ở dưới:
Kết quả hình ảnh cho in tờ đánh đáp án thi HSK

Chúc các bạn có được một tâm lý và sự tự tin tốt nhất trước khi bước vào phòng thi.Thành công luôn đang ở phía trước đón chờ bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục bài đăng

Thông điệp

" HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN " chuyên mở lớp đào tạo tiếng Hoa cho học viên tại Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Hãy để số lượng học viên đông nhất của chúng tôi tại Bình Dương nói lên hai từ "CHẤT LƯỢNG ". Hãy để thời gian làm thăng hoa cuộc sống của bạn bởi chúng tôi tặng bạn hai từ " TỰ DO ". Hãy để chúng ta trên thế gian này thêm nhiều duyên tao ngộ. Hãy để " QUYẾT ĐỊNH HÔM NAY LÀ THÀNH CÔNG CỦA MAI SAU " Hãy liên hệ với với thầy Hưng: 0986.794.406 hoặc cô Ngọc: 0969.794.406

Lưu trữ

Được tạo bởi Blogger.

Xem tất cả Video dạy học tại đây

Xem tất cả Video dạy học tại đây
Xem tất cả các Video dạy tiếng hoa hay nhất tại Bình Dương

HỌC PHIÊN ÂM TIẾNG HOA NHANH NHẤT TẠI BD

HƯỚNG DẪN CÀI PHẦN MỀM GÕ TIẾNG HOA

HỌC TIẾNG HOA QUA 3 TỪ (DANH TỪ - ĐỘNG TỪ - TÍNH TỪ)

NGỮ PHÁP HIỆU QUẢ THẦN TỐC CHỈ TRONG 3 CÂU CỦA HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN

HỌC ĐẾM SỐ, ĐẾM TIỀN SIÊU ĐẴNG TRONG TIẾNG TRUNG

Giới thiệu Camera Mỹ

Bệnh viện Máy Tính Net - 1097, đường tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM phân phối camera USA Mỹ nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, chất lượng cực tốt mà giá rẻ nhất thị trường, rẻ hơn cả hành Đài Loan và Trung quốc... Với chính sách hấp dẫn, lắp đặt tặng toàn bộ phụ kiện như dây cáp, dây điện, jack nối, phích điện và tên miền truy cập qua mạng internet, cộng với chế độ bảo hành tận nơi 2 năm hấp dẫn khiến khách hàng ủng hộ nhiệt tình đông đảo. Hãy liên hệ ngay với A Lễ 0932.633.966 nhé

Bài đăng phổ biến