Thứ Sáu, 26 tháng 11, 2021



HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN

PHÂN BIỆT SỰ KHÁC NHAU GIỮA饭店、饭馆餐馆,酒店、酒吧,旅社、旅馆、宾馆,客栈,房东TRONG TIẾNG TRUNG饭店、饭馆餐馆,酒店、酒吧,旅社、旅馆、宾馆,客栈,房东的区别

   Phong tục và tập quán cũng như cách nghĩ và cách nói chuyện của mỗi vùng miền vốn dĩ đã có sự khác biệt rất lớn, do đó sự khác biệt giữa các quốc gia thì càng lớn hơn, khi học ngoại ngữ nếu chúng ta không chú ý điểm này thì thường sẽ phạm phải không ít sai lầm. Bây giờ mình và các bạn sẽ cùng nhau nghiên cứu một chút về những từ ngữ nói về khách sạn, nhà hàng xem chúng có khác biệt gì không nè?

 

饭店fàndiàn: vừa mang nghĩa là nhà hàng (chỉ những nơi sang trọng, đắt tiền), vừa là khách sạn (nơi lưu trú) thường có thể bao gồm cả ăn và ở. “khách sạn”

 

Khách sạn đó phục vụ đặc biệt chu đáo那家饭服务特别周到Nà jiā fàndiàn fúwù tèbié zhōudào.

 

饭馆,(餐馆) fànguǎn (cānguǎn) hai từ này không có sự khác biệt, bởi chỉ là hai từ mà thôi. Từ chỉ mang thêm một chút nghiêm túc hơn, giống như văn viết và văn nói mà thôi. 饭馆 /fànguǎn (chỉ những nơi ăn uống bình dân, Không bao gồm dịch vụ lưu trú) “quán ăn”

Quán ăn đó phục vụ đặc biệt chu đáo那家饭馆服务特别周到Nà jiā fànguǎn fúwù tèbié zhōudào.

 酒店, 宾馆jiǔdiàn,bīnguǎn: hai từ đó giống nhau đều mang nghĩa “khách sạn” nó phụ thuộc vào cấp độ sao“星级,五星, 四星,三星. Người Việt thường gọi là khách sạn 1-5 sao. Cấp độ sao càng cao thì càng đắt.

Bọn họ ở trong khách sàn 2 sao他们住二级酒店tāmenzhù èrjí jiǔdiàn. 

旅社, 旅馆 lǚshè,lǚguǎn: nghĩa hai từ đó giống nhau, mô hình làm ăn so với các từ khác nhỏ hơn, phòng ốc, diện tích đều nhỏ hơn, có thể nói là  小旅馆- nhà nghỉ”.

Bọn họ đi kiếm nhà nghỉ rồi他们去找旅馆了tāmen qùzhǎolǚguǎnle.

客栈 kèzhàn: cũng mang nghĩa giống旅社, 旅馆, nhưng  bình dân hơn, thường  dùng cho những người trẻ tuổi đi phượt, tự đi du lịch. Những chỗ này thường khá rẻ.“nhà trọ”.

Nhà nghỉ này tính tiếng, 1 tiếng 50.000nếu qua đêm thì 200.000这家客栈算小时,一小时五万,如果过夜就算二十万。Zhèjiākèzhàn suànxiǎoshí, yīxiǎoshíwǔwàn, rúguǒguòyèsuànèrshíwàn.

酒吧jiǔba: quán bar , đây là được dịch từ âm “bar”  trong tiếng Anh. Đây là nơi mà lớp trẻ ban đêm rất thích vào chơi, chi phí cao, nhạc lớn. Thường thì có thể gọi là chỗ ăn chơi. 

Bọn họ đi quán Bar chơi rồi他们去酒吧完了tāmen qùjiǔba wánle. 

房东fángdōng: chủ nhà. Là người có nhà cho người khác mướn hoặc mượn, nếu người mướn hoặc người mượn lại cho người khác mướn hoặc mượn thì gọi là 二房东,三房东(người Việt thường nói qua tay, thứ 2, hoặc thứ 3. Nếu là đàn ông thì có thể kêu là 房东先生,ngược lại là 房东小姐。

Ông ấy là chủ nhà, bạn hỏi tiền thuê xem sao他是房东的,你问他房租怎么样tāshìfángdōng, nǐwèntā fángzū zěnmeyàng?

Đọc xong bài viết này mong các bạn hãy đi đúng chỗ mình cần đi, đừng đi lộn chỗ kẻo tốn tiền lắm đó nhe?

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục bài đăng

Thông điệp

" HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN " chuyên mở lớp đào tạo tiếng Hoa cho học viên tại Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Hãy để số lượng học viên đông nhất của chúng tôi tại Bình Dương nói lên hai từ "CHẤT LƯỢNG ". Hãy để thời gian làm thăng hoa cuộc sống của bạn bởi chúng tôi tặng bạn hai từ " TỰ DO ". Hãy để chúng ta trên thế gian này thêm nhiều duyên tao ngộ. Hãy để " QUYẾT ĐỊNH HÔM NAY LÀ THÀNH CÔNG CỦA MAI SAU " Hãy liên hệ với với thầy Hưng: 0986.794.406 hoặc cô Ngọc: 0969.794.406

Lưu trữ

Được tạo bởi Blogger.

Xem tất cả Video dạy học tại đây

Xem tất cả Video dạy học tại đây
Xem tất cả các Video dạy tiếng hoa hay nhất tại Bình Dương

HỌC PHIÊN ÂM TIẾNG HOA NHANH NHẤT TẠI BD

HƯỚNG DẪN CÀI PHẦN MỀM GÕ TIẾNG HOA

HỌC TIẾNG HOA QUA 3 TỪ (DANH TỪ - ĐỘNG TỪ - TÍNH TỪ)

NGỮ PHÁP HIỆU QUẢ THẦN TỐC CHỈ TRONG 3 CÂU CỦA HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN

HỌC ĐẾM SỐ, ĐẾM TIỀN SIÊU ĐẴNG TRONG TIẾNG TRUNG

Giới thiệu Camera Mỹ

Bệnh viện Máy Tính Net - 1097, đường tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM phân phối camera USA Mỹ nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, chất lượng cực tốt mà giá rẻ nhất thị trường, rẻ hơn cả hành Đài Loan và Trung quốc... Với chính sách hấp dẫn, lắp đặt tặng toàn bộ phụ kiện như dây cáp, dây điện, jack nối, phích điện và tên miền truy cập qua mạng internet, cộng với chế độ bảo hành tận nơi 2 năm hấp dẫn khiến khách hàng ủng hộ nhiệt tình đông đảo. Hãy liên hệ ngay với A Lễ 0932.633.966 nhé

Bài đăng phổ biến