Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT ĐƯỢC TRUNG TÂM (TRƯỜNG HỌC) DẠY TỐT KHÔNG?

 Hiện nay có rất nhiều trường học hoặc trung tâm dạy ngoại ngữ được mở ra với nhiều quy mô và hình thức khá đa dạng. Bởi vậy đối với một người muốn học ngoại ngữ nói chung và tiếng Hoa nói riêng thì càng trở nên khó khăn. 

 Nhất là vào khoảng thời gian gần đây khi mà tiếng Hoa đã được xem là ngôn ngữ chính trên thế giới. Mọi người thường tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc mà lại không có được kết quả tốt.

-Hôm nay, tôi muốn dựa vào kinh nghiệm làm giáo viên 12 năm của bản thân nói  lên cách nghĩ của bản thân mong rằng giúp cho những ai khi đọc được bài viết này sẽ có sự trợ giúp lớn khi đi kiếm một chỗ học tiếng Hoa tốt, phù hợp.
Một lớp mơi khai giảng ở "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" 4
 (0986.794.406 - 0969.794.406 )
 Mọi người thường hay bị rất nhiều hình thức quảng cáo làm cho mơ hồ khó mà nhận thức được thực hư (giáo viên là thạc sĩ, cao học, đại học, giáo viên nước ngoài...) dạy học mọi trình độ, giờ học tự do, có học bổng, khuyến mãi, dạy cấp tốc, nhanh nhất, chất lượng cao nhất, thậm chí nhiều nơi còn ghi ra một số học phí rẻ đến mức một người không muốn học tiếng Hoa cũng đăng ký học... Nhưng có rất nhiều học viên khi đăng ký rồi mới phát hiện tất cả đều là ảo.

-Bị hình thức bên ngoài làm mơ hồ (cơ sở vật chất to lớn, sạch đẹp, trường học có tên tuổi... nhưng khi học rồi mới pháp hiện chất lượng không như mong đợi.

 Bây giờ tôi sẽ phân tích từng vấn đề một cách cụ thể để mọi người nắm bắt một cách chính xác hơn:

 Học phí rẻ phải dè chừng: thứ nhất xem xem một tuần dạy mấy buổi, thứ nhì xem giáo viên trình độ như thế nào, bởi vì học phí quá rẻ là bởi năng lực giáo viên quá thấp. 

  Có nhiều học viên khi tới "HOA NGỮ NGỮNG NGƯỜI BẠN" tư vấn thấy nói giá là 900.000 thì chê đắt, sau đó đi đăng kí ở một TT chỉ có giá là 700.000 hoặc 800.000 nhưng khi học rồi mới giật mình té ngửa là TT đó chỉ dạy 2 hoặc 3 buổi, nếu so với "NHỮNG NGƯỜI BẠN" học 5-6 buổi giá 900.000 thì lại đắt hơn rất nhiều.

 Cũng có một số TT học phí chỉ lấy 600.000 hoặc 700.000 là bởi vì họ không phải là giáo viên, hoặc họ là học sinh của "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" ra mở TT như vậy chất lượng cũng không thể cao được.

 Giáo viên trình độ nào cũng không quan trọng lắm, chủ yếu là cách dạy và chất lượng như thế nào mà thôi.

 Chúng ta vỗn dĩ không thể biết chính xác được bằng cấp của họ là thật không (bằng nào cũng có thể mua) cho dù bằng của họ là thật đi chăng nữa cũng chưa chắc đã phù hợp với bạn. "giết gà cần gì dao mổ trâu" câu nói này là bài học cảnh tỉnh cho những ai muốn kiếm giáo viên năng lực cao hoặc giáo viên nước ngoài. Vấn đề là giáo viên đó có dùng tâm dạy bạn hay không?

-Khi một giáo viên có năng lực rất cao lại dạy một lớp tiếng Hoa cơ bản không được kỹ càng lắm, vì những bài giảng của họ, câu nói của họ không dành cho học sinh mới bắt đầu. Giáo viên trình độ thạc sĩ, đại học… họ cũng không cam tâm dạy như vậy, học sinh của những giáo viên này phải có một trình độ nhất định học từ 1 năm trở lên mới có thể tiếp thu hoặc đạt được hiệu quả.

 Giáo viên nước ngoài thì lại càng có vấn đề lớn, họ chỉ có thể giúp bạn học phát âm, luyện nói, nghe, còn lại rất nhiều phương diện như luyện viết, ngữ pháp, phương pháp học, tư vấn, tâm sự... tất cả những phương diện này thì đều là con số không, cho dù giáo viên đó giỏi tiếng Việt đến đâu chăng nữa thì họ cũng là người nước ngoài.

  Tôi đã tận mắt nhìn thấy rất nhiều lần giáo viên nước ngoài phải nằm bò trên sàn nhà hoặc trên bàn để biểu đạt từ và ý mà giáo viên muốn nói, vậy mà học sinh vẫn hiểu sai ý của giáo viên. Phải học trên 1 năm mới có thể học những giáo viên như vậy.

-Các cơ sở dạy tiếng Hoa đều nói giờ học tự do, nhưng tất cả đều là ảo. Phần lớn các giáo viên dạy ngoại ngữ đều không phải giáo viên chuyên nghiệp, họ là những nhân viên trong công ty Trung Quốc hoặc Đài Loan, (phiên dịch, trợ lý...) 

Ban ngày làm ở công ty, ban đêm muốn kiếm thêm thu nhập nên đi dạy thêm, như vậy có thể biết rằng họ không thể có chuyên môn cao được, cho dù có chuyên môn cao thì họ cũng không có tâm trí cho việc dạy học nữa.
  
 Ban ngày ở công ty làm 8 tiếng căng thẳng áp lực, buổi tối xuất hiện trên bục giảng thì chỉ mong nhanh nhanh hết giờ để về nghỉ ngơi. 

  Tôi còn biết có rất nhiều giáo viên không biết chữ khi dạy học lại nói với học sinh là chữ viết không quan trong không cần học, có một số cơ sở dạy tiếng Hoa tuyển cả những người học vẹt được mấy câu trong công ty hoặc một số công nhân đi xuất khẩu lao động biết nói mấy câu tiếng Hoa... những giáo viên này không có chuyên môn, họ đều có công việc của họ thì làm sao mà cho học sinh học tự do được.

 Hiện nay, không phải là phô trương nhưng không chừng ở Việt Nam chỉ có "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" ở Bình Dương là TT duy nhất được học tự do đúng với chỉ tiêu đặt ra. 

  Ngoài 10 giáo viên không thường trực ra, TT luôn có khoảng 10 giáo viên thường trực (trừ 10g tối đến 05g sáng) những giáo viên này luôn có mặt ở TT, họ có thể dạy học bất kì giờ nào mà học viên yêu cầu, cho dù 1 học viên cũng dạy. Học ở "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" có thể đổi ca, chia ca, đổi giờ học tùy ý, chỉ cần báo trước với giáo viên là được, điều này mọi người có thể tới TT để kiểm chứng.

-TT uy tín cũng phải xem xét lại, họ có thể giỏi về chuyên môn của họ, nhưng không phải là tất cả. Bây giờ có rất nhiều trường lớn và họ cũng dạy rất nhiều môn, nhưng họ cũng chỉ giỏi trong chuyên môn của họ.

 Dạy học chất lượng cao, TT uy tín. Điều này cũng cần phải xem xét kĩ. Chất lượng cao là phải do học viên ở đó nói chứ không phải TT nói, phải tự mình biết được hoặc có người giới thiệu, tốt nhất phải do học viên đã từng học 6 tháng trở lên giới thiệu thì hẵng tin, vì học viên mới học rất khó cảm nhận được chất lượng họ luôn thấy ai dạy nhiệt tình thì cho là tốt. "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" sẽ giúp bạn cảm nhận được chất lượng là gì nhé:
  • Học 1 tiếng rưỡi xong phiên âm tiếng Hoa (TT khác phải học 3 tháng đến 1 năm)
  • 3 tháng có thể nghe nói đọc viết khá tốt, sau 3 tháng giáo viên và học viên có thể lên lớp giảng bài, nói chuyện bằng tiếng Hoa, không cần dùng tiếng Việt (TT khác phải mất 1 -3 năm)
  • 6 tháng có thể thi bằng A, làm giáo viên sơ cấp, phiên dịch hiện trường (TT khác phải mất 3-6 năm)
  • 12 tháng có thể thi bằng B, làm giáo viên sơ trung, nhân viên phiên dịch (TT khác phải mất 6-8 năm)
  • 18 tháng có thể thi bằng C, làm giáo viên trung cấp, nhân viên phiên dịch giỏi (TT khác phải mất 8-10 năm)
  • 24 tháng học xong cao cấp, làm giáo viên cao trung, nhân viên phiên dịch tự do (TT khác phải mất 10-12 năm).

 Lấy tư cách và lương tâm của một giáo viên, và đại diện cho "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" tôi xin cam đoan những gì tôi nói đều là sự thật, và sự thật đó luôn được kiểm chứng bằng sự thật, đó là học sinh đông nhất tỉnh Bình Dương hiện nay chính là "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN", nếu có một ai đó không học ở TT chúng tôi là bởi vì bạn ở quá xa hoặc bạn chưa biết chúng tôi.

 Rất nhiều học viên học tiếng Hoa ở các TT khác sau khi tới học TT chúng tôi đều nói "học ở NHỮNG NGƯỜI BẠN 6 tháng hơn học chỗ khác 6 năm.

-Mong rằng khi bạn đọc được bài viết này hãy bỏ ra 5 phút ghé qua "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN"để trải nghiệm xem sao, hãy xin ý kiến của chính học viên của TT (học 6 tháng trở lên"). Còn một bí mật tôi cũng xin tiết lộ với bạn rằng hiện nay Bình Dương có khoảng 40 TT dạy tiếng Hoa thì có hơn 20 TT ngày trước là học sinh của "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" ra mở. Bạn sẽ càng cảm thấy thú vị hơn nếu bạn được học với một giáo viên của các giáo viên, TT của các TT.


Thầy  Hưng + Cô Ngọc : 0986.794.406 - 0969.794.406
Cảm ơn bạn đã ủng hộ hoa ngữ Những Người Bạn trong suốt 10 năm qua.

8 nhận xét:

  1. Hiện tại trung tâm có khai giảng lớp nào ko z?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Tâm "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" là mo6t5Trung Tâm được học tự do, chỉ cần bạn đăng kí là sẽ có lớp. cảm ơn bạn đã tham khảo

      Xóa
  2. Cho e hỏi học phí bao nhiêu z ạ.tư vấn giúp e nhá

    Trả lờiXóa
  3. Cho e hỏi học phí bao nhiêu z ạ.tư vấn giúp e nhá

    Trả lờiXóa
  4. có cơ sỏ ở dĩ an bình dương ko

    Trả lờiXóa
  5. Mình ở thủ dầu một thì học ở đâu?

    Trả lờiXóa
  6. Trung tâm có dậy online ko ạ?

    Trả lờiXóa

Danh mục bài đăng

Thông điệp

" HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN " chuyên mở lớp đào tạo tiếng Hoa cho học viên tại Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Hãy để số lượng học viên đông nhất của chúng tôi tại Bình Dương nói lên hai từ "CHẤT LƯỢNG ". Hãy để thời gian làm thăng hoa cuộc sống của bạn bởi chúng tôi tặng bạn hai từ " TỰ DO ". Hãy để chúng ta trên thế gian này thêm nhiều duyên tao ngộ. Hãy để " QUYẾT ĐỊNH HÔM NAY LÀ THÀNH CÔNG CỦA MAI SAU " Hãy liên hệ với với thầy Hưng: 0986.794.406 hoặc cô Ngọc: 0969.794.406

Lưu trữ

Được tạo bởi Blogger.

Xem tất cả Video dạy học tại đây

Xem tất cả Video dạy học tại đây
Xem tất cả các Video dạy tiếng hoa hay nhất tại Bình Dương

HỌC PHIÊN ÂM TIẾNG HOA NHANH NHẤT TẠI BD

HƯỚNG DẪN CÀI PHẦN MỀM GÕ TIẾNG HOA

HỌC TIẾNG HOA QUA 3 TỪ (DANH TỪ - ĐỘNG TỪ - TÍNH TỪ)

NGỮ PHÁP HIỆU QUẢ THẦN TỐC CHỈ TRONG 3 CÂU CỦA HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN

HỌC ĐẾM SỐ, ĐẾM TIỀN SIÊU ĐẴNG TRONG TIẾNG TRUNG

Giới thiệu Camera Mỹ

Bệnh viện Máy Tính Net - 1097, đường tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM phân phối camera USA Mỹ nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, chất lượng cực tốt mà giá rẻ nhất thị trường, rẻ hơn cả hành Đài Loan và Trung quốc... Với chính sách hấp dẫn, lắp đặt tặng toàn bộ phụ kiện như dây cáp, dây điện, jack nối, phích điện và tên miền truy cập qua mạng internet, cộng với chế độ bảo hành tận nơi 2 năm hấp dẫn khiến khách hàng ủng hộ nhiệt tình đông đảo. Hãy liên hệ ngay với A Lễ 0932.633.966 nhé

Bài đăng phổ biến