Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018


Kỳ thi tiếng Trung 11/03/2018, đợt này " HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN " có 55 học viên đăng ký tham gia tại sở gg tphcm, Trung tâm chúng tôi vẫn tự hào là trung tâm có số lượng học viên đông nhất tại sở gd tphcm. Cho dù có những đợt thi " HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN " chỉ có số lượng nhỏ đi thi nhưng chúng tôi vẫn luôn là số lượng áp đảo so với bất kỳ trường nào khi đăng ký trên sở gd tphcm.
Chúng tôi là những người con của đất Bình Dương, đang sống và làm việc tại Bình Dương, Chúng tôi luôn dựa vào những thành tích ưu tú tại trường thi mà chưa có trường nào có thể làm được Chúng tôi đã và đang đem về cho Bình Dương những vinh quang nè bà con ơi." Việt Nam muôn năm - Bình Dương muôn năm - Hoa Ngữ Những Người Bạn  cũng muôn năm.



Giáo viên đang nhắc nhở và truyền lửa cho học sinh trước khi vào phòng thi, cô mặc áo đỏ chính là giáo viên chủ nhiệm của " HOA NGỬ NHỮNG NGƯỜI BẠN 2",  kỳ thi này chúng tôi đỗ 99%. Trong đó có 40% là bằng giỏi, 30% bằng khá, và 30 % bằng trung bình. thành tích đáng nể chưa?.

Đây là bảng kết quả thi ngày 11/3/2018 của  HOA NGỮ NHỮNG  NGƯỜI BẠN. Riêng lớp thầy Hưng có 20 học viên tham gia thì có 12 bằng giỏi, 6 bằng khá, 2 bằng trung bình. Moi người thấy ấn tượng chưa?

  Mỗi chúng ta đều có một ước mơ nào đó, và ai đó cũng đều muốn đeo đuổi ước mơ của mình, nhưng có mấy ai hiểu được rằng đôi khi ước mơ đó cũng chỉ là những ước mơ ảo, mơ phong trào, mơ nhất thời, hay còn có thể gọi là giấc mơ của một em bé.

  Cho đến khi chúng ta chợt nhận ra giấc mơ kia không phải là hạnh phúc thực sự thì có lẽ cũng quá muộn rồi.Từ lúc hình thành sau đó là hiện thực hoá, sau cùng là đạt được đều cần một quá trình, ít nhất cũng phải là 5 -10 năm thậm chí còn phải nhiều hơn thế nữa, có người vì đạt được ước mơ của mình phải bỏ đi cả cuộc đời.

 Người Việt Nam rất thông minh, nhanh nhẹn, nhưng tư duy thì thường quá đơn giản. Rất nhiều người luôn có thói quen làm theo người khác mà rất ít khi tự mình kiếm ra một cái riêng cho bản thân.
 Khoảng 20-30 năm trước ở Việt Nam thường có câu nói : "con bà làm gì vậy? kế toán hả ! sướng thế, giỏi thế. Ngồi phòng lạnh làm việc bàn giấy, lương cao còn gì bằng".

lòng đầy tự tin trước khi vào phòng thi

 Đã mấy chục năm trôi qua cách nghĩ và tư duy của nhiều người dường như vẫn chẳng khác gì cả. Thế nhưng cuộc sống và hoàn cảnh bây giờ thì đâu còn như xưa nữa, theo suy luận của nhiều người 90% con gái Việt Nam bây giờ vẫn đi học kế toán, nhưng khi tốt nghiệp và đi xin việc làm thì ngoài những người học chuyên ngành đại học có người quen xin việc cho thì số còn lại là 90% thất nghiệp hoặc cũng xin được việc nhưng lương lại thấp hơn công nhân.

 Cũng còn một vấn đề mà không thể không nhắc tới là người Việt rất chuộng bằng cấp và thể diện, mà lại không chú trọng đến cái chất ở bên trong. Rất nhiều gia đình phải dồn hết tiền bạc của cải để cho con học đại học.

 Tôi không hề phủ nhận học Đại Học là không tốt, nhưng tôi biết dù là sinh viên Đại Học ra trường thì cũng có khoảng 90% thất nghiệp hoặc không được làm theo chuyên môn của mình, chờ đến khi nhận thức được vấn đề thì đã quá muộn rồi. Vậy tại sao họ không có một sắp xếp phù hợp trước để khỏi sảy ra tình huống này nhỉ, đây cũng không phải là phong trào rồi sao?.

  Tôi thường tư vấn cho học sinh của tôi và người nhà tôi một cách đơn giản như sau: "làm hay học cái gì cũng được, nhưng luôn cần có tính toán một chút phải có phương án A-B, có chính, có phụ, có tay phải thì cũng phải có tay trái". Có lúc cũng không nhất thiết phải theo đuổi ước mơ của mình nếu phát hiện ước mơ đó không đem lại hạnh phúc thực sự.

Một lớp học phiên âm của "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" 3

 Tôi có được cuộc sống như ngày hôm nay là phần lớn chỉ nhờ một câu góp ý của một người bạn:
" chỉ có hai môn học có thể học nhanh nhất, học phí rẻ nhất mà khi kiếm việc lại dễ nhất và kiếm tiền cũng nhiều nhất, không lo thất nghiệp, ở đâu cũng xin được việc".Ngoại Ngữ+Công Nghệ thông tin.

 Hiện nay tôi còn phát hiện có nhiều công nhân chỉ học tiếng Hoa có mấy tháng đến 1 năm lương lại cao hơn rất nhiều sinh viên Đại Học, mà lại xin việc cũng dễ hơn nữa.

 Theo nhận định của nhiều người khoảng 2-30 năm về trước là thời kì hoàng kim của tiếng Anh,  vì lúc đó nước Mỹ đang đứng đầu thế giới về mọi mặt, nhưng bây giờ họ đã leo lên tới đỉnh của cái thang rồi, họ không thể tiếp tục lên nữa, hoặc là rớt xuống, hoặc là đứng yên mà thôi.

 Thống kê gần đây cho thấy, cứ 100 công ty thì sẽ có khoảng 70-80% là của Trung Quốc, Đài Loan, hầu hết các khách hàng của các công ty cũng đều là người Trung Quốc. Rất nhiều xí nghiệp, công ty, các cơ quan đoàn thể dù không phải là công ty Trung Quốc nhưng cũng yêu cầu nhân viên đi học tiếng Hoa.

 Thậm chí nhiều trường học( tiểu học, trung học, cấp 3....) còn có rất nhiều trường  đại học bây giờ khi thi đầu ra thay vì bắt học sinh có bằng tiêng Anh như trước kia thi bây giờ cho phép chọn lựa tiếng Anh hoặc tiếng Hoa.

 Làm thủ tục giấy tờ như Bưu Điện, Ngân Hàng, và rất nhiều cơ quan quan trọng cũng có những hoá đơn in hai ngôn ngữ ,tiếng Anh và tiếng Hoa, các ký kết giao dịch thế giới cũng cho in 2 ngôn ngữ này.

 Trung Quốc trong khoảng 20-30 năm gần đây phát triển trên mọi lĩnh vực, đây là điều không ai dám phủ nhận, tôi nghĩ nếu chúng ta biết ngôn ngữ của họ chúng ta có thể làm được rất nhiều cho sự phát triển của Việt Nam, và tôi cũng tin rằng chỉ cần chúng ta có một tư duy tốt, một sự kiên trì thì Việt Nam chúng ta sẽ có một ngày sánh ngang bằng các nước phát triển nhất hiện nay. Chúng ta là một Việt Nam thông minh và anh dũng mà.

Một lớp mới khai giảng của cô Điểm tại "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" 4

  Còn một tín hiệu vui nữa cho người Việt nếu chọn môn học tiếng Hoa là người việt Nam sẽ học dễ hơn và nhanh hơn bất kỳ một dân tộc nào trên thế giới. Nêu chọn được một trường học hay giáo viên hợp lý thì chỉ cần vài tháng học tiếng Hoa cũng nói ngang ngửa bằng học tiếng Anh mấy năm.

 Trung tâm tôi đã và đang có rất nhiều học viên chỉ học 3-6 tháng thì  đã có thể làm phiên dịch làm giáo viên...., nếu đem các môn ngoại ngữ khác ra mà nói thì phải học trên 10 năm mới có thể làm được như vậy.

 Tiếng Hoa bây giờ đã dược coi là 1 trong 2 ngôn ngữ chính trên thế giới rồi, theo nhận định của một số chuyên gia thì trong thời gian tới( 5-10 năm) không chừng sẽ là ngôn ngữ số 1. Các bạn hãy thử làm một phép tính nhẩm xem sao, thế giới có 6 tỷ người, Trung Quốc đã chiếm 1 tỷ 4. Trung bình cứ 5 người sẽ có 1 người nói tiếng Hoa.

 Gần đây còn có một câu nói gần như đã thành một trào lưu: " Biết tiếng Hoa đi 3 bước xin được việc làm, học sau 3 tháng tiếng Hoa  bạn cũng không cần phải làm công nhân nữa.

 Mong rằng các bạn trẻ khi đọc xong bài viết này sẽ có sự giúp đỡ về mặt tư duy để có một cách chọn lựa tốt hơn cho mỗi bước đi của mình, cảm ơn các bạn đã bỏ chút thời gian cùng mình  buông dòng tâm sự, cảm ơn rất nhiều.



1 nhận xét:

Danh mục bài đăng

Thông điệp

" HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN " chuyên mở lớp đào tạo tiếng Hoa cho học viên tại Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Hãy để số lượng học viên đông nhất của chúng tôi tại Bình Dương nói lên hai từ "CHẤT LƯỢNG ". Hãy để thời gian làm thăng hoa cuộc sống của bạn bởi chúng tôi tặng bạn hai từ " TỰ DO ". Hãy để chúng ta trên thế gian này thêm nhiều duyên tao ngộ. Hãy để " QUYẾT ĐỊNH HÔM NAY LÀ THÀNH CÔNG CỦA MAI SAU " Hãy liên hệ với với thầy Hưng: 0986.794.406 hoặc cô Ngọc: 0969.794.406

Lưu trữ

Được tạo bởi Blogger.

Xem tất cả Video dạy học tại đây

Xem tất cả Video dạy học tại đây
Xem tất cả các Video dạy tiếng hoa hay nhất tại Bình Dương

HỌC PHIÊN ÂM TIẾNG HOA NHANH NHẤT TẠI BD

HƯỚNG DẪN CÀI PHẦN MỀM GÕ TIẾNG HOA

HỌC TIẾNG HOA QUA 3 TỪ (DANH TỪ - ĐỘNG TỪ - TÍNH TỪ)

NGỮ PHÁP HIỆU QUẢ THẦN TỐC CHỈ TRONG 3 CÂU CỦA HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN

HỌC ĐẾM SỐ, ĐẾM TIỀN SIÊU ĐẴNG TRONG TIẾNG TRUNG

Giới thiệu Camera Mỹ

Bệnh viện Máy Tính Net - 1097, đường tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM phân phối camera USA Mỹ nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, chất lượng cực tốt mà giá rẻ nhất thị trường, rẻ hơn cả hành Đài Loan và Trung quốc... Với chính sách hấp dẫn, lắp đặt tặng toàn bộ phụ kiện như dây cáp, dây điện, jack nối, phích điện và tên miền truy cập qua mạng internet, cộng với chế độ bảo hành tận nơi 2 năm hấp dẫn khiến khách hàng ủng hộ nhiệt tình đông đảo. Hãy liên hệ ngay với A Lễ 0932.633.966 nhé

Bài đăng phổ biến