Thứ Hai, 27 tháng 9, 2021

 



HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN

CÁCH DÙNG 虽然......但是...  suìrán……dànshì. Tuy...Nhưng...    

Cặp liên từ này biểu thị sự nhượng bộ hay chuyển ý.Trước tiên thừa nhận một sự thật, sau đó chỉ ra điều ngược lại虽然 có thể ở trước hoặc sau chủ ngữ cũng được (tùy ngữ cảnh),但是 có thể thay bằng các từ mang nghĩa chuyển ngoặt: (可是,可,却,倒,还是....../ kěshì, kě, què, dào/ nhưng, lại). Dùng trong cả văn viết và văn nói.

Tuy tôi nói quá đáng, nhưng đều là tốt cho bạn mà thôi虽然我讲得太过分,但是都是为了你好suìrán wǒjiǎngde tàiguòfēn, dànshì dōushì wèile nǐhǎo.

Cậu ta tuy tuổi còn nhỏ, nhưng lại rất hiểu chuyện他虽然年纪还小,可是很懂事tā suīrán niánjì háixiǎo, kěshì hěndǒngshì.

Khi xác nhận sự thực hoặc muốn nhấn mạnh ý thì có thể đảo ngược cách dùng. Khi đó từ 虽然 lại ở đầu phân câu sau, các từ mang nghĩa chuyển ngoặt: (可是,可,却,倒,还是....../ kěshì, kě, què, dào/ nhưng, lại) không cần dùng nữa. Tuy...

Đều là vì tốt cho bạn, tuy tôi có nói quá đáng都是为了你好, 虽然我讲得太过分dōushì wèile nǐhǎo, suìrán wǒjiǎngde tàiguòfēn.

Cậu ta rất hiểu chuyện, mặc dù tuổi còn nhỏ他很懂事,虽然年纪还小tāhěndǒngshì, suīrán niánjì háixiǎo. 

Có thể dùng “虽说, 虽则” để thay cho  虽然”, nhưng từ “虽说, 虽则 chỉ dùng nhiều trong văn nói.

Tuy tôi nói quá đáng, nhưng cũng đều là tốt cho bạn虽说讲得太过分,但是都是为了你好suīsuō wǒjiǎngde tàiguòfēn, dànshì dōushì wèile nǐhǎo.

Tuy tôi nói quá đáng, nhưng cũng đều là tốt cho bạn虽则讲得太过分,但是都是为了你好suīzé wǒjiǎngde tàiguòfēn , dànshì dōushì wèile nǐhǎo.

– Có thể dùng   thay cho“虽然”, nhưng từ “” là từ đơn âm tiết cho nên sau nó cũng thường chỉ dùng từ đơn âm, nó chỉ ở sau chủ ngữ, thường dùng trong văn viết.

Thời tiết tuy lạnh nhưng tôi vẫn thích đi ra ngoài chơi天气虽冷,我还是喜欢出去玩tiānqì suīlěng, wǒháishì xǐhuan chūqù wàimiànwán.

Đây chỉ là một cách nói rất đơn giản mà phải không các bạn, khi hiểu rồi thì càng đơn giản nữa mà, cuộc sống cũng vậy đó, không có khó dễ, mà chỉ có hiểu hay không vậy thôi!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục bài đăng

Thông điệp

" HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN " chuyên mở lớp đào tạo tiếng Hoa cho học viên tại Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Hãy để số lượng học viên đông nhất của chúng tôi tại Bình Dương nói lên hai từ "CHẤT LƯỢNG ". Hãy để thời gian làm thăng hoa cuộc sống của bạn bởi chúng tôi tặng bạn hai từ " TỰ DO ". Hãy để chúng ta trên thế gian này thêm nhiều duyên tao ngộ. Hãy để " QUYẾT ĐỊNH HÔM NAY LÀ THÀNH CÔNG CỦA MAI SAU " Hãy liên hệ với với thầy Hưng: 0986.794.406 hoặc cô Ngọc: 0969.794.406

Lưu trữ

Được tạo bởi Blogger.

Xem tất cả Video dạy học tại đây

Xem tất cả Video dạy học tại đây
Xem tất cả các Video dạy tiếng hoa hay nhất tại Bình Dương

HỌC PHIÊN ÂM TIẾNG HOA NHANH NHẤT TẠI BD

HƯỚNG DẪN CÀI PHẦN MỀM GÕ TIẾNG HOA

HỌC TIẾNG HOA QUA 3 TỪ (DANH TỪ - ĐỘNG TỪ - TÍNH TỪ)

NGỮ PHÁP HIỆU QUẢ THẦN TỐC CHỈ TRONG 3 CÂU CỦA HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN

HỌC ĐẾM SỐ, ĐẾM TIỀN SIÊU ĐẴNG TRONG TIẾNG TRUNG

Giới thiệu Camera Mỹ

Bệnh viện Máy Tính Net - 1097, đường tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM phân phối camera USA Mỹ nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, chất lượng cực tốt mà giá rẻ nhất thị trường, rẻ hơn cả hành Đài Loan và Trung quốc... Với chính sách hấp dẫn, lắp đặt tặng toàn bộ phụ kiện như dây cáp, dây điện, jack nối, phích điện và tên miền truy cập qua mạng internet, cộng với chế độ bảo hành tận nơi 2 năm hấp dẫn khiến khách hàng ủng hộ nhiệt tình đông đảo. Hãy liên hệ ngay với A Lễ 0932.633.966 nhé

Bài đăng phổ biến