Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Hoàng Thị Hằng "NHỮNG NGƯỜI BẠN" 5( tại Mỹ Phước 1)

-Một cô bé tốt (hiền lành, thích giúp đỡ người khác...). Trong ấn tượng của tôi (một giáo viên có kinh nghiệm 13 năm trong ngành nghề dạy học) em là một mẫu học sinh tốt nhất trên thế gian này, tôi sẽ chẳng bao giờ dám tin rằng thế gian này sẽ có người học tốt được hơn em nếu trong cùng hoàn cảnh như em.

-Mặc dù em mới chỉ học khoảng 2 tháng tiếng Hoa, nhưng trình độ của em có thể ngang ngửa với những người học 1-2 năm tiếng Hoa.Vì sao tôi nói vậy nhỉ? Ngay tại Trung Tâm "NHỮNG NGƯỜI BẠN" cũng có rất nhiều học viên đã từng học tiếng Hoa ở các Trung Tâm khác 1-2 năm nhưng đều không thể bằng em được, và có rất nhiều người đều có đồng quan điểm với tôi như vậy.

-Mặc dù thời gian học chưa nhiều nhưng em có thể phát triển rất nhiều kỹ năng của mình. Bản thân tôi cũng nhiều lần nói với em rằng em sẽ là một ngôi sao sáng nhất trong bộ môn tiếng Hoa này, mãi mãi và mãi mãi sẽ chẳng ai có thể làm được điều em đã làm. Tương lai tới em sẽ có một thành công rất lớn trên con đường em đã chọn.

- Thế nhưng thật đáng tiếc, tôi đã gần như bật khóc khi em đã phải dừng lại.Tôi nói ra những lời nói này không phải là quảng cáo, cũng không phải là cho bất kì ai, mà tôi đang nói cho cả thế hệ trẻ của Việt Nam.

 -Là một giáo viên hơn 10 năm trong nghề tôi biết lắm chứ dân tộc Việt Nam là một dân tộc thông minh, siêng năng, hơn gấp rất nhiều lần so với Trung Quốc, nhưng tại sao chúng ta lại không phát triển, không thành công, mà ngược lại Trung Quốc lại phát triền rất mạnh. 

-Một dân tộc thông minh, nhanh nhẹn, cần cù mà phải làm thuê làm mướn cho một dân tộc kém hơn mình rất nhiều sao, không biết mọi người nghĩ sao chứ tôi thực sự không cam tâm.

-Tôi đã nói như vậy là bởi vì tôi đã dạy qua rất nhiều học sinh ( người Việt, người Cambodia"chăm", người Trung Quốc, người Đài Loan... ...) 

-Tôi có một phát hiện lý thú nhất là cho dù là một người kém nhất trong số những người Việt mà tôi gặp (cực kì không thông minh) thì cũng nhiều nhất là 3 buổi học phiên âm (4,5 tiếng) là có thể học thuộc lòng phiên âm của người Trung Quốc (chữ cái phiên âm của người Trung Quốc và chữ cái của người Việt ngang nhau, đều khoảng hơn 30 chữ, bao gồm cả chữ đơn và ghép).

-Và trong số những người Trung Quốc mà tôi đã gặp và dạy họ học tiếng Việt trong hơn 10 năm nay, nếu tôi lấy ra một người thông minh nhất trong số đó thì tôi cũng phải mất 1 tuần dạy phiên âm (9 tiếng) thì mới có thể giúp người đó học thuộc phiên âm (chữ cái phiên âm của người Trung Quốc và chữ cái của người Việt ngang nhau, đều khoảng hơn 30 chữ, bao gồm cả chữ đơn và ghép).

-Có lẽ nhiều người  chưa hiểu hết ý mà tôi muốn nói cái mà tôi muốn nói là dân tộc Việt Nam siêng năng chứ không kiên trì. mà kiên trì thì cần phải có một khoảng thời gian dài, còn siêng năng thì không vậy.

-Trung Quốc đã dùng 40 năm để có một thành tựu lớn như hôm nay, nếu chúng ta cũng kiên trì đi trên một con đường thì theo nhận định của nhiều người chỉ cần 10- 20 năm là thành công có thể còn hơn cả Trung Quốc hiện nay. Biết như vậy nhưng  người Việt Nam lại chẳng bao giờ làm.

-Trở lại chuyện của Hằng, mặc dầu việc em bỏ học không phải là chủ ý của em, có thể xem như là lý do khách quan, nhưng theo thực tế em vẫn là người bỏ cuộc. Hằng à! em đã từng chứng minh cho mọi người thấy rằng: em sẽ thoát ra khỏi cảnh nghèo, em sẽ không làm công nhân mãi mãi. Em đã và đang làm rất tốt mà.

-Nhưng hôm nay em vừa lại chứng minh thêm một sự thực mà dường như đã theo một lối mòn, một học thuyết mà lại không thể thay đổi theo thời đại: " không phải ai cũng có thể thành công".

-Không phải lỗi ở em.Thầy đoán là do gia đình có việc gì đó kêu em về, cho nên em phải về mà lại không thể hiện thực hoá ước mơ của mình nữa. Nếu đổi lại là thầy chắc chắn sẽ không như vậy, thầy đã có rất nhiều lần khó khăn như vậy, và thầy sẽ có cách vượt qua nó, chứ không bao giờ dừng lại.

-Gia đình nào cũng mong muốn con cái ở bên cạnh, nghe theo lời chỉ bảo của bố mẹ, nhưng mấy ai hiểu được rằng nếu người  con đó hư hỏng thì ở đâu cũng có thể hư hỏng, nhưng nếu một người con  thành đạt thì lại có tới 99,9% lại là do đứa con đó có một cuộc sống tự lập.

-Khi tôi còn là một công nhân nghèo tôi đã từng nói với mình như sau: " nếu không có tiền thì sẽ chẳng làm được điều gì cả, tôi sẽ dùng tất cả số tiền tôi có để dồn vào việc học, vì chỉ có học vấn mới đem lại hạnh phúc bền vững mà thôi.Tôi chấp nhận bỏ đi tất cả niềm vui và sở thích, thậm chí cả tuổi xuân của bản thân để học".

-Tôi chấp nhận là một người con, một người em, một người anh bất hiếu trong một thời gian dài đăng đẳng (không giúp đỡ gia đình dù cho bất kì hoàn cảnh nào. Thậm chí một câu nói đầy nước mắt của bà chị cũng không lay chuyển được tôi: 

-" ngày mai chị lấy chồng rồi, nhà mình nghèo lắm em cũng biết mà, hôm nay vẫn chưa thể làm gì cả, em có tiền  cho chị mượn một ít, mấy trăm ngàn cũng được".

-Lúc đó tôi cũng muốn giúp chị tôi lắm chứ, nhưng tôi lại nghĩ mấy trăm ngàn đó có thể giúp được chị tôi nhưng cũng chẳng thay đổi được gì nhiều, nhưng với tôi thì phải ngưng việc học lại. Sau lần đó còn rất nhiều lần khác: tất cả mọi việc trọng đại trong gia đình tôi đều đứng ngoài cuộc.

-Trong 10 năm tôi là một con người bất hiếu, không xúc cảm... ..., nhưng tôi vẫn luôn tự nhủ với mình chỉ cần có điều kiện tôi sẽ trả lại thật nhiều những ân tình tôi đã chôn chặt trong đáy lòng mình, tôi sẽ giúp đỡ gia đình tôi hơn gấp trăm, gấp ngàn lần cái mà tôi nên giúp trong quá khứ tưởng chừng như bị lãng quên kia.

-20 năm đã trôi qua cuộc sống của tôi bây giờ không phải là quá hoàn hảo, nhưng với tôi là cũng đủ rồi. Tôi đã có điều mà tôi muốn, tôi đã vươn lên bằng chính năng lực của mình, mặc dù cái tôi mất đi cũng không phải là ít, nhưng lời mà tôi muốn nói với mọi người  ở đây, và với cả Hằng, với những thế hệ trẻ bây giờ và sau này: " hãy đi về phía trước, đừng bao giờ dừng lại cho dù là bất kỳ lý do nào, hôm nay không hẳn là quan trọng, nhưng ngày mai ta mới hiểu được mình hôm nay."

-Tôi chưa từng viết một bài văn nào cho ai mà đầy cảm xúc như vậy, mong rằng những tâm tư và chút lòng nhiệt huyết của tôi sẽ giúp cho các bạn trẻ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn. Nếu không vì bản thân, thì hãy vì gia đình, vì tương lai của đất nước, chúng ta cùng kiên trì nhé?。

-Nhân tiện cũng xin cảm ơn em đã  đến với Trung Tâm, mặc dù thời gian không dài, mặc dù không phải là tất cả nhưng cũng là một tấm gương tốt cho các bạn học noi theo, thầy sẽ ghi nhớ những lời góp ý chân thành của em để xây dựng Trung Tâm ngày một tốt hơn. Chúc em thành công trên con đường mình đã chọn.Em chính là một học sinh tốt nhất trong sự nghiệp làm giáo viên của thầy.

Chúng ta cùng đến với những ý kiến đóng góp của Hằng với Trung Tâm nhé?



Em đã học ở Trung Tâm được hơn một tháng rồi. Sau thời gian vừa qua em cảm thấy Trung Tâm đã và chưa làm được những điều sau:

Ưu điểm:
 -cô giáo dạy rất nhiệt tình, chỉ bảo chi tiết và cho chúng em có nhiều cơ hội luyện tập trên lớp.
-Lớp có nhiều bảng để luyện chữ mỗi ngày, có thể học ở các giờ khác nhau nếu có lớp học.
Khuyết điểm:
-Lớp học còn bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng ồn bên ngoài.

Qua những ưu nhược điểm trên em mong muốn góp ý kiền đến Trung Tâm để Trung Tâm có thể phát huy và phát triển thêm nhiều ưu điểm hơn nữa, và khắc phục được nhược điểm mà em đưa ra.
  
Em  xin chân thành cảm ơn!











Cô ấy đã trở lại và càng lợi hại hơn xưa, dẫu biết rằng mọi thứ vẫn đang còn ở phía trước, nhưng chúng ta hãy cùng tiến về phía trước nhé em?






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục bài đăng

Thông điệp

" HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN " chuyên mở lớp đào tạo tiếng Hoa cho học viên tại Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Hãy để số lượng học viên đông nhất của chúng tôi tại Bình Dương nói lên hai từ "CHẤT LƯỢNG ". Hãy để thời gian làm thăng hoa cuộc sống của bạn bởi chúng tôi tặng bạn hai từ " TỰ DO ". Hãy để chúng ta trên thế gian này thêm nhiều duyên tao ngộ. Hãy để " QUYẾT ĐỊNH HÔM NAY LÀ THÀNH CÔNG CỦA MAI SAU " Hãy liên hệ với với thầy Hưng: 0986.794.406 hoặc cô Ngọc: 0969.794.406

Lưu trữ

Được tạo bởi Blogger.

Xem tất cả Video dạy học tại đây

Xem tất cả Video dạy học tại đây
Xem tất cả các Video dạy tiếng hoa hay nhất tại Bình Dương

HỌC PHIÊN ÂM TIẾNG HOA NHANH NHẤT TẠI BD

HƯỚNG DẪN CÀI PHẦN MỀM GÕ TIẾNG HOA

HỌC TIẾNG HOA QUA 3 TỪ (DANH TỪ - ĐỘNG TỪ - TÍNH TỪ)

NGỮ PHÁP HIỆU QUẢ THẦN TỐC CHỈ TRONG 3 CÂU CỦA HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN

HỌC ĐẾM SỐ, ĐẾM TIỀN SIÊU ĐẴNG TRONG TIẾNG TRUNG

Giới thiệu Camera Mỹ

Bệnh viện Máy Tính Net - 1097, đường tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM phân phối camera USA Mỹ nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, chất lượng cực tốt mà giá rẻ nhất thị trường, rẻ hơn cả hành Đài Loan và Trung quốc... Với chính sách hấp dẫn, lắp đặt tặng toàn bộ phụ kiện như dây cáp, dây điện, jack nối, phích điện và tên miền truy cập qua mạng internet, cộng với chế độ bảo hành tận nơi 2 năm hấp dẫn khiến khách hàng ủng hộ nhiệt tình đông đảo. Hãy liên hệ ngay với A Lễ 0932.633.966 nhé

Bài đăng phổ biến