Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018




HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN trong kỳ thi 2017

   Là một giáo viên dạy tiếng Trung đã lâu (12 năm) và cũng đã từng đảm nhiệm chức vụ giáo viên chủ nhiệm của một số Trung Tâm lớn tại Bình Dương: nhân vên phiên dịch cho một số công ty Trung Quốc- Đài Loan.... Tôi khá thấu hiểu tâm tư và nguyện vọng của những bạn muốn học tốt tiếng Hoa. Thế nhưng có một lần tôi nghe được câu nói của chính một học sinh của tôi, câu nói đó đã tác động cực kì sâu sắc đến tôi:

 " Các bạn có biết vì sao nhà tôi ở Mỹ Phước mà tôi lại phải chạy tới tận Thuận An này để sống, làm việc và học tập không? ".

  " Công việc thì không thành vấn đề, nhưng học tập thì có vấn đề lớn đó. Tôi có rất nhiều bạn bè cũng như tôi,  nhà ở Mỹ Phước nhưng cứ phải chạy tới Thuận An để học."

" Tại sao vậy" ? rất nhiều bạn học đồng thanh hỏi :

Với vẻ mặt không thể buồn hơn cô bé đó đã làm cả lớp đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác.

  " khi còn ở Mỹ Phước tôi cũng đã đi rất nhiều trường  để học, và tôi cũng đã học qua rất nhiều môn ( tiếng Anh, Kế Toán, Vi Tính...) ngay cả môn tiếng Hoa này cũng vậy đều có một kết cục bi đát là chất lượng rất kém, học mấy năm cũng chẳng biết gì cả" . Thậm chí khi học viên hỏi giáo viên vì sao có cách dùng như vậy thì đều có câu trả lời như sau:

 " Các bạn cứ nhìn vào sách mà học, sách viết vậy thì cứ vậy mà học" .

" Các bạn thấy không, một cách dạy thật thú vị, phần lớn các Trung Tâm dạy ngoại ngữ ở đó đều dạy như vậy, chúng tôi bỏ tiền ra để học mà lại nhận được cách dạy thiếu chuyên môn, kém ngữ pháp như vậy, vậy thì chúng tôi học làm gì nhỉ !".


 Một lớp mới khai giảng nhưng đã gây được rất nhiều sự chú ý cho các học viên. Có chất lượng có thành công, có màu sắc cho các bạn rồi nè.

" Hiện nay đã và đang có rất nhiều người giống như tôi phải tới một nơi rất xa để học, chúng tôi chỉ hi vọng ở Mỹ Phước có những môi trường học tập tốt, những giáo viên có năng lực, phải chờ đến bao giờ đây nhỉ ? ".

  Một đêm mất ngủ, những câu nói của cô bé học sinh đó như lưỡi dao cứa vào tim một người làm nghề giáo viên như tôi. Tôi cũng từng là một công nhân, từng là một học sinh, tôi phải làm gì đây nhỉ? có thể giúp những ước mơ kia thành sự thực không, nếu không được thì mình có đáng là một giáo viên không nhỉ?.tienghoabinhduong.vn

  Chắc nhiều người sẽ thông cảm và thấu hiểu cho tôi vì sao có những băn khoăn như vậy. Cuộc sống của tôi ở Thuận An  không phải là những thăng hoa gì cả, nhưng cũng tạm coi là không tồi:
-Quản lý một Trung Tâm lớn, với số lượng học sinh khoảng mấy trăm, phương tiện giao thông và các điều kiện sinh hoạt đều khá tốt. là một cửa ngõ của TPHCM cho nên huyện Thuận An và Dĩ An của Bình Dương dường như luôn là một giấc mơ của rất nhiều người.

-Nếu tôi xuống Mỹ Phước, thì tất cả đều không phải trở về số không rồi sao, tôi đã từng nghe nhiều người nói hiện nay Mỹ Phước cũng đang phát triển nhiều, có điều nếu đem so với Thuận An thì chắc phải là câu chuyện của mấy chục năm nữa đó.


Hoặc là hôm nay hoặc là không lúc nào đâu, chúng ta cùng đi tìm một chân lý cho chính mình nhé?




  Một câu thơ của chính tôi  đã thôi thúc và nhắc nhở tôi : " cho đi mà được cả - giữ lại mới là không - một lời dẫu xa xăm - không cho nào có được".

  Và thế đó Trung Tâm : "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN" 5 đã xuất hiện tại D13 của Mỹ Phước 1 chỉ với một mục tiêu duy nhất. Tôi sẽ dựa vào kinh nghiệm và năng lực của bản thân giúp các bạn học tiếng Hoa hiệu quả nhất, nhanh nhất, đảm  bảo duy nhất chỉ có tại "HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN".

" chân lý ơi ta có thể vì ngươi làm một lần khờ dại - vậy ngươi hãy cho ta khờ dại một lần chỉ để thấy chân lý mà thôi".

 Và tôi cũng không biết cô bé học sinh của tôi ngày nào kia có còn ở Mỹ Phước hay không! em có biết mỗi ước mơ của chúng ta, đều có thể trở thành hiện thực hay không.
  
 Có thể cả Mỹ Phước- Bến Cát-Bình Dương, cả đất nước Việt Nam này, hoặc luôn cả thế giới ngoài kia không ai hiểu và tin tôi nhưng nếu một ngày kia em có lên mạng đọc được đôi dòng tâm sự này, chắc chắn em sẽ hiểu rằng em và rất nhiều những học viên khác sẽ là động lực là chân lý cho những người làm nghề giáo viên như tôi.



Tất cả những dòng tâm sự bên trên đều là sự thực, 100% sự thực, vì cũng chẳng gì có thể hơn một sự thực, để chứng minh cho một sự thực, đó chính là chân lý mà thôi. Cảm ơn bạn, cảm ơn những ai đọc được những  dòng tâm sự này của tôi, xin một lần và lại một lần nữa cảm ơn.
                                        
Các bạn trẻ đang sinh sống và làm việc ở Mỹ Phước-Bến Cát-Bình Dương ơi? hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đăng ký học ở  đâu đó.

 Hãy kiếm một nơi học thật thích hợp cho xứng đáng với đồng tiền minh bỏ ra nhé.

Hãy thay đổi tư duy của bàn thân bằng một trải nghiệm mới với một con đường mới, đừng đi vào vết  xe đổ của những người đi trước, cuộc sống luôn có rất nhiều và rất nhiều điều lý thú đang chờ đợi chúng ta phía sau một cánh cửa vừa mới mở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục bài đăng

Thông điệp

" HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN " chuyên mở lớp đào tạo tiếng Hoa cho học viên tại Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Hãy để số lượng học viên đông nhất của chúng tôi tại Bình Dương nói lên hai từ "CHẤT LƯỢNG ". Hãy để thời gian làm thăng hoa cuộc sống của bạn bởi chúng tôi tặng bạn hai từ " TỰ DO ". Hãy để chúng ta trên thế gian này thêm nhiều duyên tao ngộ. Hãy để " QUYẾT ĐỊNH HÔM NAY LÀ THÀNH CÔNG CỦA MAI SAU " Hãy liên hệ với với thầy Hưng: 0986.794.406 hoặc cô Ngọc: 0969.794.406

Lưu trữ

Được tạo bởi Blogger.

Xem tất cả Video dạy học tại đây

Xem tất cả Video dạy học tại đây
Xem tất cả các Video dạy tiếng hoa hay nhất tại Bình Dương

HỌC PHIÊN ÂM TIẾNG HOA NHANH NHẤT TẠI BD

HƯỚNG DẪN CÀI PHẦN MỀM GÕ TIẾNG HOA

HỌC TIẾNG HOA QUA 3 TỪ (DANH TỪ - ĐỘNG TỪ - TÍNH TỪ)

NGỮ PHÁP HIỆU QUẢ THẦN TỐC CHỈ TRONG 3 CÂU CỦA HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN

HỌC ĐẾM SỐ, ĐẾM TIỀN SIÊU ĐẴNG TRONG TIẾNG TRUNG

Giới thiệu Camera Mỹ

Bệnh viện Máy Tính Net - 1097, đường tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM phân phối camera USA Mỹ nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, chất lượng cực tốt mà giá rẻ nhất thị trường, rẻ hơn cả hành Đài Loan và Trung quốc... Với chính sách hấp dẫn, lắp đặt tặng toàn bộ phụ kiện như dây cáp, dây điện, jack nối, phích điện và tên miền truy cập qua mạng internet, cộng với chế độ bảo hành tận nơi 2 năm hấp dẫn khiến khách hàng ủng hộ nhiệt tình đông đảo. Hãy liên hệ ngay với A Lễ 0932.633.966 nhé

Bài đăng phổ biến