Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

 


HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN

Câu khẳng định của tiếng Trung 汉语中的肯定句hànyǔ zhōng de kěn  dìng 

 

6 LOẠI CÂU GIÚP BẠN HỌC TỐT NGOẠI NGỮ (GỐC CỦA CÁC NGỮ PHÁP KHÁC)


Tại sao luôn có khoảng 50% số lượng học sinh học ngoại ngữ thường bỏ cuộc ngay khoảng 1-2 tháng đầu, sau đó lại có 80% sẽ tiếp tục bỏ cuộc trong số 50% còn lại chỉ trong khoảng 1-2 tháng tiếp theo. Mặc dầu mọi người đều biết ngoại ngữ là môn học mà chi phí luôn rẻ nhất, học nhanh nhất (chỉ khoảng sáu tháng – một năm), thậm chí xin việc dễ nhất, không chừng lương cũng khá cao so với rất nhiều nghành nghề khác.

 

Theo kinh nghiệm của mình thì một vấn đề rất đơn giản nhưng lại ít ai chú ý hoặc đề cập cho lên mới làm dấy lên một dây chuyền bỏ cuộc hoặc thất bại nhiều như vậy “ ngữ pháp”.

Rất nhiếu người đếu cho rằng học ngoại ngữ phải thông minh thì mới học được, điều này không nhất định. Ngoại ngữ không phải môn toán, không quá đòi hòi IQ, nó giống môn văn cần sự linh hoạt. Mình cũng rốt môn văn, nhưng chịu học ngữ pháp thì lại thích môn văn, đã thích môn văn sẽ học được ngữ pháp.

 

     Mình có làm một bài phỏng vấn với học sinh suốt 15 năm của mình thì phát hiện một điểm cực kỳ lý thú là: có 80-95% học sinh đều không hiểu, hoặc hiểu không hết sáu loại câu trong học ngôn ngữ. Thậm chí một số bạn là sinh viên đại học cũng rất mập mờ trong vấn đề này. Và bạn nào hiểu sáu loại câu kia thì lại học rất tốt, hoặc rất nhanh, gần như không bỏ học, trừ phi học xong.

 

     Hôm nay mình có một bài viết về sáu loại câu trong vấn đề học ngôn ngữ, đảm bảo bạn nào có duyên đọc được bài viết này, chỉ sau ba mươi phút – một tiếng sau bạn sẽ cảm thấy học ngoại ngữ nào cũng có thể trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

  - Câu khẳng định ( câu trần thuật) 肯定句 kěndìngjù .

 

     Là loại câu nói cho ta biết về một việc gì đó, ngữ điệu trong văn nói thì bình thường, còn trong văn viết thì thường có dấu chấm “.” ở cuối câu ( hiểu theo dân dã tức là có viêc gì đó, hoặc ai đó làm cái gì đó, là thể loại câu kể...):

 

Tôi đi chơi – 我去玩 – wǒqùwán .                        Nó ăn cơm  他吃饭- tā chī fàn .

 

Hôm nay ngày 21 – 今天21 – jīn tiān èrshí yī hào

               

Quyển sách này 50.000 – 这本书五万块钱 - zhèběnshū wǔwàn kuàiqián


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục bài đăng

Thông điệp

" HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN " chuyên mở lớp đào tạo tiếng Hoa cho học viên tại Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Hãy để số lượng học viên đông nhất của chúng tôi tại Bình Dương nói lên hai từ "CHẤT LƯỢNG ". Hãy để thời gian làm thăng hoa cuộc sống của bạn bởi chúng tôi tặng bạn hai từ " TỰ DO ". Hãy để chúng ta trên thế gian này thêm nhiều duyên tao ngộ. Hãy để " QUYẾT ĐỊNH HÔM NAY LÀ THÀNH CÔNG CỦA MAI SAU " Hãy liên hệ với với thầy Hưng: 0986.794.406 hoặc cô Ngọc: 0969.794.406

Lưu trữ

Được tạo bởi Blogger.

Xem tất cả Video dạy học tại đây

Xem tất cả Video dạy học tại đây
Xem tất cả các Video dạy tiếng hoa hay nhất tại Bình Dương

HỌC PHIÊN ÂM TIẾNG HOA NHANH NHẤT TẠI BD

HƯỚNG DẪN CÀI PHẦN MỀM GÕ TIẾNG HOA

HỌC TIẾNG HOA QUA 3 TỪ (DANH TỪ - ĐỘNG TỪ - TÍNH TỪ)

NGỮ PHÁP HIỆU QUẢ THẦN TỐC CHỈ TRONG 3 CÂU CỦA HOA NGỮ NHỮNG NGƯỜI BẠN

HỌC ĐẾM SỐ, ĐẾM TIỀN SIÊU ĐẴNG TRONG TIẾNG TRUNG

Giới thiệu Camera Mỹ

Bệnh viện Máy Tính Net - 1097, đường tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM phân phối camera USA Mỹ nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, chất lượng cực tốt mà giá rẻ nhất thị trường, rẻ hơn cả hành Đài Loan và Trung quốc... Với chính sách hấp dẫn, lắp đặt tặng toàn bộ phụ kiện như dây cáp, dây điện, jack nối, phích điện và tên miền truy cập qua mạng internet, cộng với chế độ bảo hành tận nơi 2 năm hấp dẫn khiến khách hàng ủng hộ nhiệt tình đông đảo. Hãy liên hệ ngay với A Lễ 0932.633.966 nhé

Bài đăng phổ biến